Phong thủy nhà ở | Cách ứng dụng phong thủy mang may mắn cho gia đình

Tham gia
5/3/20
Bài viết
41
Được thích
0
187 #1
Phong thủy nhà ở vốn là chủ đề khiến nhiều người quan tâm bởi nó quyết định tới đời sống tinh thần của cả gia đình. Gia đình có yên ấm hay không, có tài lộc hay không phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố phong thủy. Từ đó mà những câu hỏi như phong thủy là gì? Bố trí bếp, phòng khách, phòng ngủ sao cho hợp phong thủy? Cách xem phòng thủy nhà ở như thế nào?... Ngày càng được nhiều anh/chị quan tâm hơn.

1. Phong thủy nhà ở là gì?
Phong thủy (chữ Hán: 風水) theo Wikipedia thì "Phong thủy được bắt nguồn gốc từ Trung Quốc cổ đại, chuyên nghiên cứu sự ảnh hưởng của hướng gió, hướng khí, mạch nước đến đời sống họa hay phúc của con người."
Trong cuộc sống ngày nay người ta đã ứng dụng phong thủy vào nhà ở để giúp tăng vượng khí, mang lại may mắn cho những gia đình.
Phong thủy nhà ở không phải là sự mê tín mà là một phạm trù khoa học đối với người Á Đông. Một ngôi nhà có phong thủy tốt sẽ đem lại sự tốt lành, hưng vượng cho gia chủ.
2. Những quy tắc cần biết đối với phong thủy nhà ở
Căn nhà được xem là hợp phong thủy cần hội tụ đầy đủ các yếu tố thuận lợi từ: địa hình, vị trí, có sự thông thoáng lẫn sự tác động vừa phải của cả nắng và gió tới ngôi nhà.
Có nhiều cách bày trí không gian nhà ở cũng như thiết kế nhà theo phong thủy khác nhau. Tùy theo diện tích, công năng sử dụng hay sở thích của anh/chị.
Tuy nhiên, anh/chị hãy để ý đến những nguyên tắc quan trọng dưới đây ngay từ lúc lên ý tưởng cho bản vẽ thiết kế nội thất để phù hợp với phong thủy trong nhà nhé.
2.1. Chọn lựa hướng nhà hợp với phong thủy theo tuổi theo mệnh
Việc chọn hướng nhà hợp phong thủy với mệnh, tuổi của gia chủ chỉ là một phần quan trọng. Trong cách bố trí, lựa chọn vật phẩm và nội thất phong thủy cũng cần chú ý tới bản mệnh để giúp cho cuộc sống của anh/chị luôn được bình an, hạnh phúc và thành công.
Khi thiết kế nội thất, nếu như mệnh anh/chị là mệnh Thổ thì nên lựa chọn đồ dùng có màu phong thủy như vàng, nâu hay đỏ. Đặc biệt, phong thủy nội thất cũng cần hạn chế các vật dụng nặng nề hoặc bàn ghế quá góc cạnh.
Các đồ nội thất nên được bày trí gọn gàng, màu sắc tươi sáng, có thêm cây xanh để tạo sự dễ chịu cho anh/chị.
2.2. Cửa chính ngôi nhà không bị cản trở
Trong phong thủy nhà ở, đặc biệt là cửa chính không chỉ có tác dụng ra vào mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc đón tài lộc. Do đó, nhà có 2 cửa chính phải có kích thước, tỉ lệ và kiểu dáng hợp lý để mang luồng sinh khí tốt cho cả căn nhà.
Không nên thiết kế cửa trước và cửa sau đối diện nhau. Mở cửa nhìn thấy bếp đầu tiên cũng không có lợi về mặt tiền bạc. Nhà vệ sinh gần cửa ra vào cũng không đem lại dòng năng lượng tốt lành cho ngôi nhà.
Một điều cũng cần lưu ý là không nên đặt gương trước cửa, bởi nó sẽ cản trở các nguồn năng lượng tốt đi vào nhà.

Về phong thủy nhà ở, có rất nhiều anh/chị sẽ nhầm lẫn giữa cửa chính và cửa phụ:
  • Đối với căn hộ chung cư chỉ có duy nhất là 1 cửa chính
  • Đối với nhà phố thông thường thì bố trí từ 2 cửa trở lên bao gồm cửa chính và cửa phụ. Nếu anh/chị thường xuyên ra vào bằng cửa phụ của căn nhà, vậy theo phong thủy cửa phụ đó sẽ trở thành cánh cửa chính.
Vì cửa mà anh/chị sử dụng hàng ngày sẽ trở thành cửa chính và những cánh cửa anh/chị thường xuyên đóng sẽ được xem như là một tấm vách.
Phong thủy rất quan trọng đối với cuộc sống gia đình. Đặc biệt các anh chị đang kinh doanh, buôn bán. Nghiên cứu phong thủy giúp mang may mắn và tài lộc cho anh chị.

Để tham khảo chi tiết các bí quyết lựa chọn phong thủy cho nhà mình, anh chị hãy ghé thăm website của Công ty Nội thất On Home Asia nhé!

Mọi chi tiết xin liên hệ:


Thiết kế nội thất – On Home Asia
Chuyên Thiết kế – Thi công nội thất cho người nước ngoài.
Địa chỉ: Số 492 Đường Nguyễn Văn Trỗi, P. Phú Lợi, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương
Hotline: 0937 76 73 37 | Mail: [email protected]
Website: Thiết Kế Nội Thất | Uy tín chất lượng hàng đầu Bình Dương
Blog: Thiết kế - Thi công nội thất uy tín chất lượng tại Bình Dương
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom