Ron Louke, chủ tịch mảng phần cứng của BlackBerry trả lời 10 câu hỏi về Priv

Trang Công Đức

Moderator
Staff member
Tham gia
20/3/14
Bài viết
1,885
Được thích
3,562
1806 #1

Như vậy là những chiếc Priv sẽ được chuyển đến tay người dùng đầu tiên trong ngày 06/11. Mời các bạn cùng xem bài phỏng vấn chủ tịch mảng phần cứng của BlackBerry là Ron Louke với 10 câu hỏi từ Kevin Michaluk, sáng lập trang Android Central.

Bước Ngoặt Android

Kevin Michaluk: Tại sao BlackBerry lại chọn Android và tại sao lại là thời điểm hiện tại?

Ron Louks: Chúng tôi đã có chiến lược Android một thời gian rồi - Như việc hỗ trợ Android for Work trên nền tảng BES 12 của chúng tôi hay với Samsung Knox. Còn Priv với Android là bước ngoặt lớn tiếp theo: thiết bị nâng cao bảo mật, tính riêng tư và hiệu suất trong khi đáp ứng được nhu cầu đa nền tảng (cross-platform) của người dùng hiện đại, kèm theo giải pháp cho vấn đề "thiếu ứng dụng" của chúng tôi (đối với BB10).

Kevin Michaluk: Từ trước tới nay BlackBerry chỉ phát hành những thiết bị chạy hệ điều hành của riêng hãng; Những thách thức và rào cản lớn nhất để phát triển Android cho Priv là gì?

Louks: BlackBerry có kinh nhiệm riêng trong lĩnh vực bảo mật, đảm bảo tính riêng tư và thiết kế phần cứng. Và chúng tôi muốn chắc chắn rằng BlackBerry sẽ có làm thiết bị Android thật khác biệt và đáp ứng được các tiêu chí trên.

Michaluk: Rất nhiều hãng sản xuất điện thoại Android đã tuỳ chỉnh rất nhiều để cố gắng tạo ra sự khác biệt cho sản phẩm của họ và thêm nhiều tính năng cũng như dịch vụ. Nhưng những tuỳ chỉnh này có thể ít nhiều ảnh hưởng tới thiết bị và làm chậm quá trình tung ra bản cập nhật phần mềm. Tính đến nay chúng ta đã biết một số tuỳ chỉnh của BlackBerry trên Priv như tinh chỉnh bảo mật, một vài ứng dụng của BlackBerry. Vậy triết lý của BlackBerry trong việc tùy biến Android là gì?

Louks: Cách chúng tôi tiếp cận việc tùy biến Android để tập trung vào bảo mật, tính riêng tư và hiệu suất. Bạn sẽ không thấy được chúng tôi đã thử nghiệm nặng nề với giao diện Android gốc, trừ việc hỗ trợ bảo mật, tính riêng tư và hiệu suất. Chúng tôi muốn đảm bảo người dùng sẽ mua Priv với những trải nghiệm Android quen thuộc. Càng gần với stock càng tốt, sau đó nâng cao thiết bị với những gì chúng tôi có thể hướng đến và cải tiến, thêm những giá trị bổ sung và hiệu suất.

Về Bàn Phím


Michaluk: Phần lớn điện thoại Android ngày nay đều có thiết kế màn hình cảm ứng toàn bộ, nhưng đối với Priv tại sao BlackBerry lại chọn thiết kế dạng trượt. Và tại sao lại chọn sử dụng màn hình cảm ứng đầy đủ chứ không phải thiết kế truyền thống của BlackBerry với bàn phím cứng đi liền?

Louks: Priv là câu trả lời cho hai nhu cầu. Đối với những người dùng Android đang muốn có một bàn phím vật lý, chúng tôi đã đem đến với thiết kế trượt từ BlackBerry với hệ sinh thái ứng dụng đầy đủ từ Google Play. Đối với những người sử dụng BlackBerry, Priv sẽ đem đến cảm giác quen thuộc, những tuỳ chỉnh hiệu suất và công cụ nhắn tin trong BlackBerry Hub, tất nhiên vẫn đáp ứng được sự riêng tư và bảo mât từ BlackBerry, đồng thời truy cập vào hệ sinh thái ứng dụng đa dạng của Android.

Michaluk: Tôi cũng như nhiều người sử dụng điện thoại thông minh từ rất sớm, chúng tôi có những trải nhiệm yêu thích đối với bàn phím vật lý trên những thiết bị BlackBerry và Palm. Nhưng ngày nay có hàng tỷ người sử dụng điện thoại thông minh, trong đó phần lớn chỉ từng sử dụng nhập liệu trên màn hình. Bàn phím vật lý ngày nay chỉ dành cho những người đã từng thích hay sẽ hấp dẫn đối với những người chưa từng có trải nhiệm với một chiếc điện thoại có bàn phím?

Louks: Priv gắn liền với hiệu suất, bảo mật, tính riêng tư và sự lựa chọn. Những người dùng mới có thể sẽ thích thú với bàn phím vật lý khi họ nhận ra được những gì có sẽ thực hiện được nhiều hơn. Chúng tôi tin rằng thiết bị sẽ có chỗ đứng trong thị trường - và rằng bàn phím sẽ là thứ gì đó hấp dẫn nhiều người dùng chưa từng được sử dụng bàn phím trên điện thoại thông minh.

Cập Nhật Và Bootloader



Michaluk: Khi nào thì có Android 6.0 Marshmallow cho Priv và ông có thể nói về chu kỳ của việc cập nhật hiện tại và trong tương lai để cải thiện bảo mật?

Louks: Việc cài sẵn Android Lollipop là cách nhanh nhất để đem Priv ra thị trường. Chúng tôi sẽ hỗ trợ nâng cấp phần mềm cho Android M trong tháng tới khi Priv được chính thức giới thiệu. Và chúng tôi cũng sẽ cam kết cập nhật nhanh chóng để cải thiện bảo mật.

Michaluk: Priv gắn liền với bảo mật và tính riêng tư. Nhưng những gì mà người đam mê Android mong chờ? Có thể mở khoá bootloader hay không?

Louks: Không thể mở khoá được Bootloader. Như CEO John Chen đã nhắc đến nhiều lần, chúng tôi sẽ không mang Android lên thiết bị BlackBerry trừ khi chúng tôi có thể thực hiện điều đó an toàn. Với Priv, mục tiêu của BlackBerry nhằm đảm bảo cho người dùng biết rằng điện thoại của họ không thể bị xâm nhập.

Về Giá Bán Và Trải Nhiệm

Michaluk: Với giá bán 699 USD, Priv được đặt ở phân khúc điện thoại cao cấp và ở thời điểm hiện tại khi chúng tôi có thể tìm thấy được những chiếc điện thoại có cấu hình tốt ở phân khúc tầm trung với giá chỉ bằng một nửa. Vậy Priv đã được định giá như thế nào?

Louks: Priv là chiếc điện thoại flagship với những thông số kỹ thuật tốt nhất như tuổi thọ pin tốt, máy ảnh tuyệt vời và bàn phím đã trở thành thương hiệu của BlackBerry do đó sẽ có khoảnh cách đối với những flagship Android khác. Và Priv được xây dựng trên những nguyên tắc phần cứng và bảo mật của BlackBerry. Tất cả những điều đó sẽ tạo ra một mức giá phù hợp hơn với những thiết bị cao cấp từ những OEM Android khác.

Michaluk: Ông đã sử dụng BlackBerry Priv trong một thời gian. Tính năng yêu thích của ông và những điểm mà ông nghĩ chúng tôi sẽ yêu thích khi trên tay Priv là gì?

Louks: Tôi luôn luôn phải di chuyển - đặc biệt là khi phải sẵn sàng để giới thiệu thiết bị mới trong tuần này. Tôi có thể nói mà không do dự rằng việc kết hợp bàn phím vật lý và màn hình cảm ứng sẽ đem đến cho những người dùng công cụ có hiệu suất cao. Tôi thích sử dụng bàn phím ảo cho việc trả lời nhanh, nhưng bàn phím vật lý sẽ phù hợp hơn khi cần soạn thảo nội dung dài, chỉnh sửa và đơn giản là đảm bảo độ chính xác. Tôi nghĩ mọi người sẽ ngạc nhiên về thiết kế - Priv đặc biệt không giống bất kỳ những smartphone khác có trên thị trường.

Nguồn : Androidcentral
 
Last edited by a moderator:
Tham gia
9/6/14
Bài viết
98
Được thích
54
#3
Mang truyền thống và công nghệ của mình vào một công nghệ cao đang có sẵn sẽ tạo ra sự hoàn thiện! Sẽ trải nghiệm điều này.
 

kehuydiet1102

New Member
Tham gia
21/1/15
Bài viết
10
Được thích
12
#4
Không biết các bạn thế nào, chứ tôi thì 10 chiếc do BlackBerry thiết kế thì tôi thích đến 9. Một phong cách rất riêng, rất độc đáo và rất BlackBerry! Nhìn một cách khách quan mà nói. Các bạn quay lưng với BlackBerry chỉ vì không nhiều trò chơi và ứng dụng giải trí. Và các bạn quan tâm tới sự sang chảnh hơn là để phục vụ cho công việc. Một con nguời của công việc thì không có một thiết bị nào đáp ứng như BlackBerry. Và các bạn lúc nào cũng ưa, ham của rẻ, thích miễn phí. Nhưng BlackBerry thì không. Mất tiền nhưng mang lại những trải nghiệm tốt, an toàn. Tôi là mọt fan trung thành của BlackBerry. Mới đầu nghe BlackBerry chạy Android, tôi cũng buồn. Nhưng giờ tôi thấy BlackBerry đã và đang đúng và hợp lý, và thật tuyệt vời khi giường như những trải nghiệm quen thuộc của BlackBerry đều có mặt trên Android.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom