[Root] Hướng dẫn thiết lập tự động xóa cache ứng dụng trên thiết bị Android bằng Cache Catcher

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
4734 #1

Thông thường, để xóa cache của các ứng dụng trên thiết bị Android, bạn sẽ phải thực hiện khá nhiều thao tác và mất kha khá nhiều thời gian. Tuy nhiên, ở bài viết này TECHRUM sẽ hướng dẫn các bạn cách tự động xóa cache ứng dụng bằng Cache Catcher.

Yêu cầu:
  • Đây là một Module Xposed và bạn sẽ cần Xposed Framework.
  • Thiết bị Android đã được root.
  • Đã kích hoạt chế độ cài đặt ứng dụng từ nguồn không tin cậy (Cài đặt > Bảo mật).
Hướng dẫn cài đặt:

Bước 1: Tải về và cài đặt Xposed Installer: Xposed Installer cho Android phiên bản 4.0.3 và 4.4, Xposed Installer cho Android phiên bản 5.0 trở lên


Bước 2: Để cài đặt Xposed Framework, các bạn cần lựa chọn đúng phiên bản tương thích với thiết bị của mình, nên kiểm tra cấu trúc của chip bằng CPU-Z.
Sao chép file .zip vào bộ nhớ máy và tiến hành flash bằng TWRP hoặc CWM. Ở bài viết này mình sử dụng TWRP trong custom recovery. Cách thực hiện như sau:

  • Mở Xposed Installer > nhấn vào biểu tượng ba chấm ở góc trên bên phải màn hình > chọn mục Reboot to recovery. Đợi khoảng 15 giây thiết bị sẽ khởi động lại và tự chuyển sang chế độ TWRP của Recovery mode và tiến hành flash file zip của Xposed Framework.

Hướng dẫn bằng video

Bước 3: Cài đặt Cache Catcher

Để cài đặt ứng dụng này, các bạn có thể truy cập trực tiếp liên kết Cache Catcher | Xposed Module Repository thông qua trình duyệt trên thiết bị, hoặc tải về file APK Cache Catcher về máy tính sau đó copy vào điện thoại.

  • Mở trình quản lý tệp tin > chọn thư mục chứa file APK Cache Catcher và tiến hành cài đặt là xong.

Hướng dẫn thiết lập Cache Catcher tự động xóa cache ứng dụng:



Sau khi hoàn tất quá trình cài đặt, bạn mở ứng dụng Cache Catcher và tìm tới mục Preference. Tại đây sẽ có hai tính năng chính là Max total size (Dung lượng tối đa có thể lưu trong cache) và Min gained space (mức độ trống tối thiểu có thể đạt được). Tùy theo nhu cầu sử dụng của bạn để lựa chọn mức dung lượng cho phù hợp. Với mình thì Max total size nên để thấp nhất, điều này giúp cho Cache Catcher nhanh chóng làm sạch bộ nhớ cache hơn.



Ngoài ra, còn một điểm nữa các bạn cần lưu ý chính là Blacklist (danh sách đen), nơi để bạn lựa chọn những ứng dụng được phép bỏ qua quá trình xóa cache tự động, có thể áp dụng cho cả app từ bên thứ ba và của hệ thống Android (system apps). Tuy nhiên, nếu bạn kích hoạt chế độ Whitelist mode thì chính danh sách đó lại là những lựa chọn được chỉ định để Cache Catcher xóa cache tự động.

Mọi thắc mắc xin vui lòng để lại trong phần bình luận phía dưới, mình sẽ tìm hiểu và giải đáp sớm nhất có thể!

NGUỒN: DROIDVIEWS

Có thể bạn chưa biết:
 
Last edited by a moderator:

Cu Tuấn

Active Member
Tham gia
8/12/14
Bài viết
237
Được thích
128
#2
Bác Hải thực sự tin những phần mềm này và Android thật sự cần?
 
Top Bottom