[Unbox] Ổ cứng di động Transcend SJM100 dành cho Mac OS

nhh1104

Active Member
Tham gia
26/8/14
Bài viết
346
Được thích
79
1361 #1
Đang lưu dữ liệu quan trọng thì máy tính xách tay Macbook của mình gần hết dung lượng, đã gấp gáp rồi mà còn như vậy bực bội ghê. Mà cũng phải thôi, dung lượng của máy có 256 GB để lưu dữ liệu à. Tới lúc phải mua thêm 1 ổ cứng gắn ngoài khác để lưu trữ thêm âm nhạc, video và hình ảnh rồi. Nghĩ tới lúc cầm trên tay ổ cứng “xịn” dung lượng khủng, có thể tha hồ lưu trữ thấy khoan khoái gì đâu.

Nhưng mình lại có chút băn khoăn: Máy tính Mac của mình cho phép định dạng (format) ổ cứng theo các kiểu khác nhau, nhưng mình lại chưa rành tất cả quá trình format này. Lo nhất là lỡ ra lệnh format sai thì các tập tin đang lưu sẽ bị hư hại hoặc mất hết. Nghe nói nhiều người đã bị như vậy!

Sau khi tham khảo thông tin trên mạng cùng mấy đứa bạn rành công nghệ cũng đang xài Mac, mình đã đến một cửa hàng bán các sản phẩm của Apple, anh bán hàng giới thiệu rất nhiều loại ổ gắn ngoài nhưng đặc biệt tư vấn mình nên mua Transcend StoreJet 100 cho Mac (SJM100). Anh nói đúng ngay tâm tư của mình luôn: “Anh biết em lo ngại chuyện format. Cứ yên tâm đi. Ổ cứng gắn ngoài này đã được định dạng sẵn dành cho máy Mac, em chỉ cần cắm và dùng luôn mà không cần cài đặt hay format gì cả!”.

Về đến nhà, mình nóng lòng đem ra dùng thử ngay. Vừa khui hộp vừa chụp hình bằng điện thoại để chia sẻ cho mọi người.

Đây là bao bì của sản phẩm, trông rất chuyên nghiệp và sang trọng nhỉ! Nhìn thôi đã thấy yên tâm về chất lượng rồi.


Đây là mặt sau của hộp, ghi rõ sản phẩm này được sản xuất tại tại Đài Loan, có bảo hành 3 năm!


Giờ là lúc đập hộp nè! Sản phẩm đã lộ diện. Ôi thiết kế màu bạc với bề mặt nhám làm mình mê mẩn từ lần đầu trông thấy “em nó”! Rất “xì tai” và thể hiện phong cách của mình luôn.


Ở bên hông hộp, có dòng chữ ghi rằng Transcend SJM100 có "3 lớp bảo vệ" để chống sốc và trầy xước. Trên website sản phẩm, mình cũng đọc thấy sản phẩm này đã được cấp phép “theo chuẩn thiết bị chống sốc của quân đội Mỹ" trên trang web, do đó sẽ không cần phải lo lắng nếu sau này lỡ tay làm rơi “em nó”! (Cái này được đó, vì mình hay hậu đậu lắm)


Giống như anh bán hàng đã nói, Transcend SJM100 đã được định dạng sẵn (định dạng hệ thống tập tin HFS +) và hoàn toàn hỗ trợ tính năng sao lưu dữ liệu "Cỗ máy thời gian" (Time Machine) của máy Apple Macbook!

Đây là những gì máy Mac của mình hiển thị khi kết nối ổ đĩa gắn ngoài SJM100. Với dung lượng 2TB, ổ cứng gắn ngoài này không chỉ đủ dùng cho chức năng sao lưu Time Machine mà còn giúp trữ được nhiều tập tin nhạc và phim yêu thích!


Oh! Và mình muốn nói rằng giao diện USB 3.0 là thực sự rất tốt, đối với mình! Tốc độ truyền của USB 3.0 nhanh hơn gấp 10 lần so với USB 2.0. Tính xấp xỉ thì hiệu năng đọc và ghi của USB 3.0 đạt tốc độ lần lượt là 131 MB/s (đọc) và 130 MB/s (ghi).

Hơn nữa, Transcend SJM100 có thêm chức năng "tự động sao lưu một chạm” (one touch auto back-up)! Sau khi nhấn nút một lần, ngay lập tức hệ thống bắt đầu sao lưu tập tin. Còn có một phần mềm miễn phí khác, tên gọi Transcend Elite, mà nhờ nó, mình có thể thiết lập các yêu cầu sao lưu và quản lý tập tin.


Sau khi sử dụng 2 tuần, mình thực sự thích Transcend SJM100, một sản phẩm rất thuận tiện và dễ dàng sử dụng. Ổ cứng gắn ngoài này được thiết kế cho máy Mac và có thể được cắm và sử dụng trực tiếp mà không cần cài đặt hay phải thực hiện định dạng trước phức tạp; nó có tính năng chống sốc, dung lượng 2TB lớn cùng kết nối USB3.0 với hiệu năng ghi/chép dữ liệu cao!

Với những tính đồ của máy Mac, sản phẩm thật sự rất có ích và là sự lựa chọn hợp lý. Các bạn mua về dùng thử xem.

Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập trang web chính thức của Transcend: StoreJet 100 Portable Hard Drive-External Storage Everything is Elegantly Protected HDD, external, portable hard drive, Mac, Apple, military spec, shock resistance, shock proof, sturdy, Time Machine, SJM100, StoreJet for Mac, SJM
 

chemmtu

New Member
Tham gia
20/12/15
Bài viết
4
Được thích
0
#2
Tốc độc còn ngon hơn cả cái ổ cứng gắn trong của mình nữa, mới có gần chục tuổi thôi :))))
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom