Vì sao DevOps ngày càng HOT trong việc lựa chọn hướng đi của các lập trình viên!?

toitentuan

New Member
Tham gia
15/2/20
Bài viết
20
Được thích
0
1076 #1



Những năm gần đây, mô hình Microservice trở thành một xu hướng mới mà nhiều công ty đang theo đuổi. Xu hướng này kéo theo việc thị trường cần một lực lượng lớn lập trình viên DevOps để có thể thực hiện được câu chuyện ấy. Chính vì lý do trên, nghề DevOps đang trở nên vô cùng hot bởi vị trí đang được săn đón rất nhiều trên thị trường. Liệu bạn đã nắm rõ về công việc của một người làm DevOps chưa?

Trong buổi phỏng vấn với TopDev, anh Việt Trần - CTO | DOFHunt chia sẻ:

DevOps thực chất là từ ghép từ 2 từ Development và từ Operations. Điều này có nghĩa là: thứ nhất, các bạn phải là Dev trước tiên. Thứ hai là các bạn phải ‘Operation’ nó, nghĩa là bạn phải quản lý được và điều hành được nó. Nói một cách đơn giản hơn thì DevOps là chúng ta (developer) sẽ phải làm việc liên quan tới việc triển khai, quản lý và cài đặt các service của mình trên hệ thống.”


Vậy DevOps và SysAdmin có gì khác biệt?


Thực sự ranh giới giữa SysAdmin và DevOps là rất mỏng bởi hiện nay, đa số DevOps đi lên từ background là SysAdmin. Tuy nhiên sự khác biệt ở chỗ SysAdmin hiện nay đa phần sẽ làm nhiều về infrastructure, nghĩa là người sẽ thiết kế máy chủ và đảm bảo các máy chủ nó sẽ nói chuyện được tốt với nhau, liên quan tới như là Data Center và rồi các thiết bị phần cứng để mà vận hành cái hệ thống máy chủ đó. Còn về DevOps thì các bạn sẽ làm về phần mềm nhiều hơn, mặc dù nó không có liên quan tới phần lập trình nhiều, tuy nhiên nó lại liên quan tới phần làm thế nào để có thể giám sát được những hệ thống đó chạy và làm thế nào để triển khai được hệ thống đó khi mang lên Microservices.


Ngoài SysAdmin, vậy Developer ở lĩnh vực nào sẽ dễ dàng để trở thành một DevOps?


Đó chính là những lập trình viên làm về Back-end. Bởi công việc hiện tại của DevOps liên quan nhiều đến hệ thống, server nên những lập trình viên đang làm Back-end thì có thể dễ để phát triển thành một DevOps. Tuy nhiên, sẽ xét đến 1 yếu tố nữa, đó là những bạn yêu thích thiết kế. Nghĩa là bạn mong muốn được thử, được lựa chọn công cụ, được thiết kế cách hệ thống vận hành. Đó là những người mà Việt tin chắc là họ sẽ lên DevOps rất nhanh.

Vẫn còn nhiều nội dung khác được anh Việt Trần chia sẻ, không chỉ riêng về định hướng cho DevOps mà là cả về con đường trở thành một Architect, đặc biệt ở lĩnh vực Thương mại điện tử.

Còn rất nhiều nội dung hữu ích khác, bạn có thể tìm hiểu thêm về chính xác những điều mà anh Việt Trần đã chia sẻ về Những nẻo đường của nghề lập trình trong mới nhất của series TopDev TV:


Nguồn: TopDev Blog
 

ihackgamevtc

New Member
Tham gia
11/1/20
Bài viết
21
Được thích
0
#2
Giờ tìm đc nhân sự có đầy đủ các kỹ năng như này thì hơi khó đó ạ
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom