VPS hay Dedicated Server là tốt nhất cho doanh nghiệp?

kenzjkudo

Active Member
Tham gia
25/3/20
Bài viết
2,058
Được thích
0
77 #1
Tìm hiểu về khái niệm VPS và Dedicated Server
Hình 1. Tìm hiểu về khái niệm VPS, Dedicated Server
VPS

VPS Server (Virtual Private Server) là một máy chủ ảo, server ảo được tạo ra bằng cách phân chia máy chủ vật lý thành nhiều máy chủ khác nhau có tính năng tương tự như máy chủ riêng – dedicated server. VPS hoạt động dưới dạng chia sẻ tài nguyên từ máy chủ ban đầu đó. Mỗi VPS server là một hệ thống hoàn toàn riêng biệt. Nó có CPU, dung lượng ổ cứng, dung lượng RAM, địa chỉ IP và hệ điều hành riêng biệt.

Dedicated Server

Dedicated server là dịch vụ lưu trữ dữ liệu trên Internet mà người dùng có thể thuê toàn bộ máy chủ, không phải chia sẻ với bất cứ ai. Dedicated server được đặt tại trung tâm của máy chủ và được cung cấp các tính năng dự phòng về tài nguyên, hệ thống nguồn điện, hệ thống báo cháy,… để đảm bảo sự an toàn của máy chủ.

So sánh các tính năng của VPS và Dedicated Server
Hình 2. So sánh các tính năng của VPS và Dedicated Server
Cấu hình và khả năng tùy chỉnh
Cả VPS và Dedicated Server đều cung cấp cho người dùng các gói được quản lý và không được quản lý. Về khả năng tuỳ chỉnh, cả 2 đều cho phép điều chỉnh nâng cấp hoặc giảm bớt lượng tài nguyên. Do đó, không có nhiều điểm khác biệt ở đây. Tuy nhiên, VPS Server có một lợi thế là có thể mượn tài nguyên từ các trang web khác.

Khả năng mở rộng
VPS có nhiều khả năng để mở rộng, nhưng lượng tài nguyên không lớn. Nó hoạt động như một nền tảng trung gian giữa Shared Server hay Dedicated Server. Dedicated Server thì đã có sẵn lượng tài nguyên rộng lớn nhưng khả năng nâng cấp gần như không thể.

Chi phí
Dedicated là dịch vụ cung cấp khả năng lưu trữ mạnh mẽ nhất hiện nay. Nên hiển nhiên chi phí cũng sẽ cao hơn so với VPS Server

Bảo mật
Đối với VPS, khi một trang web nào đó trên server dùng chung gặp sự cố bảo mật. Hệ thống của chúng ta cũng có thể gặp rủi ro. Mà đối với Dedicated lại không hề bị ảnh hưởng bởi những người khác.

Mặc dù VPS có tính bảo mật rất tốt, nhưng Dedicated lại có khả năng bảo vệ tốt hơn. Cả hai loại server này đều cho phép cài đặt phần mềm bảo mật của riêng mình. Nhưng với Dedicated, người dùng có toàn quyền kiểm soát bất kỳ nhánh bảo mật nào trong server.

Doanh nghiệp nên lựa chọn VPS hay Dedicated Server
Hình 3. Doanh nghiệp nên lựa chọn VPS hay Dedicated Server
Mỗi một loại server thì đều có những ưu và nhược điểm riêng của mình. Đâu là lựa chọn hoàn hảo cho doanh nghiệp của bạn còn phụ thuộc rất nhiều vào tiêu chí, nhu cầu của doanh nghiệp. Đối với các doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ, đang phát triển và có lưu lượng truy cập web ổn định có thể cân nhắc dịch vụ VPS. Các công ty doanh nghiệp lớn có lượng truy cập lớn thường sẽ phù hợp với máy chủ chuyên dụng Dedicated Server hơn.

Hy vọng với sự phân tích của chúng tôi về từng loại dịch vụ trên sẽ góp phần giúp bạn lựa chọn được một loại dịch vụ thật sự phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp mình.

Nếu bạn đang có nhu cầu thuê các dịch vụ lưu trữ máy chủ thì IDC Online là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho doanh nghiệp với bạn. IDC Online cam kết mang tới cho bạn những dịch vụ chất lượng nhất với giá thành phải chăng nhất.

Hãy đến IDC Online ngay hôm nay để được tư vấn, hỗ trợ, giải đáp các thắc mắc nhé !

Để tìm hiểu thêm về một số dịch vụ lưu trữ như Cloud Server, Cloud VPS, VPS Server, Web Hosting tại IDC Online, vui lòng liên hệ đến IDC Online:

– Hotline: 19006452 (miễn phí cước gọi)

– Fanpage: fb.com/idconline.fb

– Website: idconline.vn

IDC Online JSC – Dịch vụ tin cậy, hợp tác thành công!
 

Grubber

Member
Tham gia
3/11/21
Bài viết
33
Được thích
0
#2
Tôi không phải là một chuyên gia, nhưng đối với tôi, có vẻ như một máy chủ vps là đủ. Ngoài ra, nếu bạn mới bắt đầu làm việc và điều hành công việc kinh doanh trực tuyến của mình.
 
Tham gia
15/9/21
Bài viết
135
Được thích
1
#3
Tôi nghĩ rằng tất cả phụ thuộc vào mục tiêu kinh doanh của bạn, nhưng nói chung, giải pháp tốt nhất là tham khảo ý kiến của các chuyên gia và chuyên gia đáng tin cậy. Nếu chúng ta nói về máy chủ VPS, thì bạn có thể mua vps khá nhanh chóng và dễ dàng, đồng thời có được quyền truy cập vào các công nghệ hiện đại và nhanh nhất.
 
Tham gia
5/11/23
Bài viết
2
Được thích
0
#4
Một trong những ưu điểm VPS Việt Nam - ThueCloud vượt trội hơn về mặt ổn định chính là hệ thông đám mây không phụ thuộc nhiều vào các yếu tố đầu vào như nguồn điện giúp máy chủ vận hành, VPS cho phép bạn điều khiển từ bất cứ đâu, và thay đổi trung tâm trung tâm dữ liệu linh hoạt.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom