Windows 10 Build 10036: Start Menu trở nên trong suốt, kèm theo đó là nhiều thay đổi khác

Tham gia
5/3/14
Bài viết
1,166
Được thích
2,078
3602 #1

Windows 10 Build 10036 được rò rỉ gần đây mang đến các cập nhật mới rất thú vị, mặc dù là các cải tiến nhỏ nhưng rất hữu ích và hứa hẹn cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn.

Start Menu trong suốt là một trong những thay đổi lớn nhất của bản Build 10036, đem lại tính thẩm mỹ cao hơn, giúp khu vực này nhìn bắt mắt hơn. Tuy nhiên sẽ có người thích và cũng sẽ có người không thích tính năng trong suốt, hi vọng trong tương lai Microsoft sẽ cho phép tuỳ chỉnh tắt mở độ trong suốt của Start Menu này.


Khi người dùng chuyển Star Menu sang Star Screen thì tính năng trong suốt sẽ được nhìn thấy rất rõ. Các "ô gạch" được nổi lên trên một phông nền màu trong suốt, tuy nhiên các titles của cột ứng dụng bên trái tương đối rối và cần cải thiện để hiệu quả hơn.


Ngoài tính năng trong suốt, Microsoft còn cập nhật cách hiển thị tên của các nhóm ứng dụng Live Tile Windows, giờ đây giao diện đẹp mắt hơn. Tên tiêu đề của các nhóm này còn được hãng chăm chút kĩ hơn, khi người dùng rê chuột vào thì tên sẽ được nhấn mạnh cho dễ nhìn.

Tại bản Build 9926 trước đó thì tên nhóm của các ứng dụng Live Tile hiển thị có phần hơi rối và không được đẹp mắt.


Ở bản Build mới, các icon đã được thiết kế bé lại, nút full screen cũng được thu gọn lại thánh icon mũi tên 2 hướng. Để ý kĩ hơn một chút ở các ứng dụng như File Explorer, Documents hay Settings thì bạn sẽ thấy bản Build 10036 đã loại bỏ hết các icon phía trước và chỉ còn lại tên.


Icon thu màn hình Start Screen lại cũng được làm mới với 2 mũi tên đối nhau thay vì 4 mũi trên như trước. Hơn nữa bản Build 10036 đã có tuỳ chọn "Sleep" máy.

Theo NeoWin
techrum.vn
 
Last edited by a moderator:

henry_1177

New Member
Tham gia
21/9/14
Bài viết
168
Được thích
103
#2
Sony Vaio của mình vẫn có Sleep rồi mà :D
Chắc tùy dòng máy
 

trananhhung18

Active Member
Tham gia
6/8/14
Bài viết
299
Được thích
166
#3
Có cách nào thay đổi độ trong suốt không thím, cài xong mà nó cứ trong kiểu này đau mắt quá.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom