Đèn LED RGB trên RAM có thể làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến GPU của bạn

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,506
Được thích
2,522
1277 #1

Đèn LED RGB từ lâu đã là một vấn đề gây chia rẽ trong cộng đồng PC trên toàn thế giới, nhưng các tranh luận xung quanh nó chủ yếu tập trung vào độ đẹp mắt, lung linh của nó. Rất ít người lo lắng về việc liệu các đèn phức tạp có thể ảnh hưởng xấu đến một số linh kiện khác trong PC hay không. Những người mua RAM có đèn RGB có thể muốn kiểm tra việc nó ảnh hưởng tới GPU của họ.

Nhiều người dùng Reddit gần đây đã báo cáo các dấu hiệu vĩnh viễn trên tấm backplate card đồ họa của họ khớp với đèn LED RGB. Mặc dù sự cố này dường như không ảnh hưởng đến tình trạng hoặc hiệu suất của GPU nhưng điều đó cho thấy đã xảy ra sự cố với các thành phần có LED RGB.

Các bức ảnh cung cấp bằng chứng về hiện tượng burn-in ở hai bên của chiếc card RTX 3080 và RTX 4080. Một số người bình luận cũng báo cáo các dấu hiệu tương tự trên các mẫu card như RTX 2070 Super và GTX 1080 Ti. Trong mỗi trường hợp, RAM để lại những điểm sáng sắc nét trên phần card đồ họa nằm ngay bên dưới các thanh RAM, tất cả đều sử dụng ánh sáng RGB.


Theo một số câu trả lời, nguyên nhân rất có thể là do RAM phát ra bức xạ UV hoặc ít nhất một phần ánh sáng của nó nằm trong phổ UV. Lượng này có thể vô hại với con người, đặc biệt nếu được lọc qua các tấm kính thường thấy trên PC được trang bị RGB. Các lỗi trong việc kiểm soát chất lượng đèn, tấm che đèn hoặc cài đặt phần mềm mặc định của chúng có thể dẫn đến lượng tia UV quá mức.


Sự cố không chỉ giới hạn ở một số nhà sản xuất cụ thể, GPU từ nhiều nhà cung cấp đều bị ảnh hưởng. Các bức ảnh hiển thị tấm backplate của card đồ họa MSI và Gigabyte, đồng thời các mẫu burn-in gợi ý RAM Corsair Vengeance và G-Skill Trident. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, dấu hiệu chỉ xuất hiện sau vài năm sử dụng thường xuyên. Liệu các công ty bị ảnh hưởng có đưa ra tuyên bố chính thức về vấn đề này hay không vẫn chưa rõ ràng.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom