5 tính năng ẩn cực hay của Google Chrome trên Android

NguyenMr.

New Member
Tham gia
28/2/14
Bài viết
14
Được thích
16
4831 #1

Không phải ai cũng là một fan của trình duyệt Google Chrome chủ yếu vì họ cho rằng trình duyệt này dường như chẳng có tính năng gì. Thật ra không phải Chrome không có mà người dùng phải biết tìm những tính năng này ở đâu.

Những tính năng này theo tôi cảm thấy khá hay ho, và mặc dù chúng đang được thử nghiệm, nhưng trong quá trình sử dụng, tôi hầu như không gặp vấn đề gì với chúng.

1. Bật chế độ "Reader mode"


Tính năng này ắt hẳn quá quen thuộc đối với người dùng Safari, nói nôm na trong chế độ này, tất cả những nội dung không liên quan tới bài viết sẽ bị lược bỏ và bạn có thể đọc, tinh chỉnh font một cách thoải mái.

Để mở tính năng này, bạn đánh địa chỉ sau vào ô URL:
Code:
Chrome://flags/#enable-reader-mode-toolbar-icon
Click vào nút Enable (hình minh họa). Chrome sẽ yêu cầu bạn khởi động lại trình duyệt. Sau khi khởi động xong, khi bạn vào Website nào hỗ trợ tính năng này, sẽ xuất hiện một biểu tượng icon (hình minh họa) ở góc trên bên phải.


2. Trả lời nhanh trên thanh tìm kiếm


Thay vì phải tìm kiếm cho những câu hỏi quen thuộc, kết quả của câu hỏi sẽ hiện ngay trên thanh tìm kiếm khi bạn nhập câu hỏi. Bật tính năng này bằng cách đánh địa chỉ sau vào thanh URL:
Code:
Chrome://flags/#answers-in-suggest
Chọn Enable (hình minh họa). Chrome sẽ yêu cầu bạn khởi động lại trình duyệt.


3. Tăng tốc Chrome

Thủ thuật này sẽ tăng tốc tốc độ duyệt web thêm 300ms. Thực ra, tính năng này chỉ đơn giản là tắt đi Click delay, tức là khoảng thời gian để Chrome chắc chắn rằng bạn không thực hiện thao tác zoom in, out. Bật tính năng này bằng cách nhập địa chỉ sau trên ô URL và chọn Enable:
Code:
Chrome://flags/#disable-click-delay
4. Tăng tốc tìm kiếm

Thủ thuật này sẽ giúp bạn tiết kiệm khoảng 100-150ms, khá nhỏ nhưng cũng đáng để thử đấy chứ. Bật tính năng này bằng cách nhập địa chỉ sau trên ô URL và chọn Enable:
Code:
Chrome://flags/#enable-instant-search-clicks
5. Tính năng không chạm (Hover)

Lưu ý là tính năng này sẽ chỉ hoạt động trên một số màn hình cảm ứng hỗ trợ dạng xem không chạm (dòng Samsung Note chẳng hạn). Khi bật tính năng này, bạn có thể di chuyển tay (nhưng không chạm) trên màn hình như một con chuột máy tính vậy, bản thân người viết cũng chưa có điều kiện test thử nên không biết nó hoạt động ổn không. Bật tính năng này bằng cách nhập địa chỉ sau trên ô URL và chọn Enable:
Code:
Chrome://flags/#enable-touch-hover
Tham khảo: Phonearena
 
Last edited by a moderator:

Kim An

New Member
Tham gia
16/3/15
Bài viết
833
Được thích
620
#2
Đứa con cưng của GG này nói thật vẫn còn gặp quá nhiều vấn đề. GG nên tính đến việc thiết kế lại nó theo cách chỉ còn có vuốt và chạm để đơn giản hóa hơn cho người dùng đi.
 

Akiteru

New Member
Tham gia
6/4/14
Bài viết
45
Được thích
29
#4
Cấp Ram để tăng tốc cho Chrome

Hay! mà default là auto hả bác. ngày trước xài S3 1gb ram mở khoảng 3 tab, khi qua tab khác sẽ phải load lại trang. Hiện tại máy 2gb ram thì không như vậy. Vậy chỉnh thế nào cho ram 1gb?
 

noobvn2105

Active Member
Tham gia
12/2/14
Bài viết
219
Được thích
187
#5
Hay! mà default là auto hả bác. ngày trước xài S3 1gb ram mở khoảng 3 tab, khi qua tab khác sẽ phải load lại trang. Hiện tại máy 2gb ram thì không như vậy. Vậy chỉnh thế nào cho ram 1gb?
Thấy nó có nhiêu đó thôi, chắc k tăng thêm đc,máy mình 3G Ram cũng vậy. Mình k nhớ default bao nhiêu, để lục lại.
 
Top Bottom