iOS 17 bổ sung tính năng khóa các tab ẩn danh trong Safari bằng Face ID, Touch ID

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,498
Được thích
2,522
495 #1

Với iOS 16, Apple đã bổ sung tính năng khóa Album ẩn bằng Face ID trong ứng dụng Photos để giúp người dùng tránh khỏi những con mắt tò mò của người khác. Với iOS 17, quyền riêng tư đó giờ đây cũng được mở rộng sang Safari với tính năng Private Browsing.

Giao diện người dùng Safari được thiết kế lại một chút nên phần duyệt web riêng tư. Giờ đây bạn có thể khóa phần duyệt web riêng tư này bằng Face ID để tránh người khác có thể xem được những thông tin mà bạn đang sử dụng.

Để xem các tab riêng tư, bạn phải xác thực bằng sinh trắc học - Face ID hoặc Touch ID bên trong Safari. Sau khi sinh trắc học được xác thực thành công, các tab sẽ được hiển thị. Ngay sau khi bạn thoát ra ngoài màn hình chính hoặc quay lại danh sách tab thông thường, các tab riêng tư sẽ tự khóa lại và cần phải xác thực để mở chúng.

Lớp xác thực bổ sung này là bắt buộc ngay cả khi iPhone đã được mở khóa. Điều này có nghĩa là bạn có thể đưa iPhone của mình cho người khác một cách an toàn mà không có bất kỳ con mắt tò mò nào có thể xem các tab web riêng tư bí mật của bạn.

Nếu bạn không muốn các tab duyệt web riêng tư của mình được bảo vệ bằng sinh trắc học Touch ID hoặc Face ID, bạn có thể tắt tính năng này trong ứng dụng Settings > Safari > Require Face ID to Unlock Private Browsing và bật nó lên.

Theo 9to5mac
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom