Sau Alibaba và Jack Ma, Foxconn có thể trở thành "nạn nhân" tiếp theo bị tẩy chay tại Trung Quốc

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,495
Được thích
2,522
624 #1

Nhà cung cấp sản xuất theo hợp đồng chính của Apple, Hon Hai Precision Industry Co, thường được gọi là Foxconn, đã nhấn mạnh rằng hoạt động sản xuất của họ không bị ảnh hưởng bởi các cuộc điều tra thuế của Trung Quốc. Các nhà đầu tư của Apple và Foxconn đã bị sốc vào đầu năm nay khi tờ Global Times của nhà nước Trung Quốc tiết lộ rằng Foxconn đang bị điều tra vì cáo buộc gian lận về thuế và đất đai, đồng thời báo cáo không đề cập đến bất kỳ vi phạm cụ thể nào mà công ty có thể đã phạm phải.

Foxconn, giống như TSMC, là trung tâm của những xung đột địa chính trị ở Trung Quốc vì hai công ty này không chỉ nằm trong số những công ty công nghệ quan trọng nhất thế giới mà sự quan trọng của họ trong chuỗi cung ứng điện tử thường làm dấy lên mối lo ngại về sự gián đoạn tiềm tàng trên toàn cầu.

Báo cáo của Global Times của Trung Quốc đã tạo ra khá nhiều chấn động, đặc biệt là trên mặt trận chính trị. Điều này là do người sáng lập và cựu giám đốc Foxconn Terry Gou - được gọi là 'Chú Terry' ở Mỹ - cũng đang tranh cử tổng thống Đài Loan. Vị thế chính trị của Đài Loan là một trong những chủ đề gây tranh cãi nhất trong chính trị quốc tế khi Trung Quốc tuyên bố hòn đảo này là lãnh thổ của mình. Tình hình chính trị cũng khiến phương Tây nghi ngờ về khả năng tồn tại của TSMC như một khoản đầu tư ổn định vì tất cả các nhà máy sản xuất chip mới nhất của nhà sản xuất chip đều nằm trên đảo Đài Loan.


Báo cáo của Global Times đã cẩn thận đề cập đến quyết định tranh cử với tư cách ứng cử viên độc lập của ông Gou vì người ta tin rằng Gou sẽ chia rẽ phiếu bầu của phe đối lập và giúp Phó Tổng hống hiện tại của Đài Loan lên tới chức vụ chính trị cao nhất trên đảo Đài Loan. Bắc Kinh lo ngại phó tổng thống Đài Loan sẽ vội vã đòi độc lập, trong khi ông khẳng định quyền quyết định hoàn toàn nằm trong tay người dân Đài Loan.

Trong phản hồi của mình, Foxconn tuyên bố rằng họ đang tiếp tục làm việc với các bên liên quan bên ngoài như một phần của cuộc thảo luận xung quanh hoạt động và vị thế pháp lý của mình. Công ty cũng nhấn mạnh rằng việc sản xuất vẫn tiếp tục bình thường bất chấp cuộc điều tra, đồng thời yêu cầu những người được đề cập kiềm chế lan truyền tin đồn.


Các nguồn tin giấu tên nói với Reuters tin rằng trong khi các công ty khác ở Trung Quốc cũng đang bị điều tra vì cáo buộc gian lận thuế và đất đai thì chỉ có cuộc điều tra của Foxconn được công khai. Điều này mở ra suy đoán rằng có lẽ động thái này mang bản chất chính trị và được thiết kế để phục vụ như một chiến thuật gây áp lực chống lại ông Gou. Người sáng lập Foxconn đã nghỉ việc để lại trách nhiệm cho người kế nhiệm từ vài năm trước.

 

Dat tan

Member
Tham gia
23/5/16
Bài viết
83
Được thích
24
#2
Chuyển hết về Việt Nam làm khỏi lo tranh chấp
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom