Doanh số TV xuống thấp kỷ lục năm 2023. Liệu TV có nguy cơ biến mất ?

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,498
Được thích
2,522
577 #1

Tiến bộ công nghệ thường làm giảm nhu cầu về nhiều sản phẩm. Bạn có nhớ khi nào bạn cần một máy ảnh, máy nghe nhạc, máy tính và máy chơi game của riêng mình không? Bây giờ smartphone của bạn có thể làm tất cả. Điều tương tự cũng xảy ra với TV. Mọi người có thể mua chúng ít hơn, nhưng khi mua, họ muốn màn hình lớn hơn và chất lượng siêu cao.

Năm 2023, thị trường TV toàn cầu tiếp tục suy giảm. Doanh số bán hàng giảm 1,6% so với năm trước. Đây là số lượng TV bán ra thấp nhất trong 10 năm qua. Có một vài lý do tại sao điều này xảy ra. Chắc chắn, lý do đầu tiên dẫn đến xu hướng này là mọi người đang ít xem TV hơn. Trong thế giới ngày nay, nhiều cá nhân thích các nền tảng nội dung số có thể truy cập được từ smartphone, tablet, PC của họ.

TV hiện nay chủ yếu là lựa chọn hàng đầu của người dùng chú trọng màn hình lớn và chất lượng hình ảnh cao. Điều này dẫn đến nhu cầu cao hơn về độ phân giải như 4K và 8K, với kích thước từ 49 inch trở lên. Tuy nhiên, các yếu tố như lạm phát toàn cầu cũng đang làm giảm sự quan tâm đến những mẫu TV đắt tiền này.


Các lô hàng tăng so với cùng kỳ năm trước ở Bắc Mỹ (7,5%), Mỹ Latinh (2,3%) và Đông Âu (3,4%), trong đó Mỹ đang trải qua sự phục hồi đáng chú ý. Tuy nhiên, các khu vực khác phải đối mặt với mức giảm hàng năm: Châu Á-Thái Bình Dương (-0,2%), Trung Quốc (-8,4%), Tây Âu (-11,5%), Trung Đông và Châu Phi (-3,0%). Điều này cho thấy niềm tin chung của người tiêu dùng đối với thị trường TV đang suy yếu, bất chấp sự khác biệt giữa các khu vực.

Sự suy giảm của thị trường TV Trung Quốc ngày càng gia tăng vào nửa cuối năm 2023. Trong nửa cuối năm 2023, thị trường TV Trung Quốc đã trải qua một đợt suy thoái đáng kể, vượt qua mức giảm hàng tháng trên 10% so với cùng kỳ năm trước. Trong tháng cuối cùng của năm, tỷ lệ giảm trên 20%. Quy mô thị trường hàng năm giảm xuống dưới 37 triệu chiếc xuống còn 36,56 triệu chiếc, đánh dấu mức thấp nhất trong thập kỷ qua.

 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom