Chrome trên Android cập nhật tính năng khóa vân tay cho tab Ẩn danh, giúp bạn "hành sự" an toàn hơn

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,506
Được thích
2,522
784 #1

Trở lại năm 2020, một số ứng dụng của Google trên iOS đã bổ sung thêm tính năng “Privacy Screen” giúp người dùng có thể thêm một lớp bảo mật yêu cầu xác thực Touch ID hoặc Face ID để có thể mở khóa ứng dụng. Tin tốt là Chrome dành cho Android cũng đang nhận được tính năng vô cùng hữu ích này, đặc biệt là việc người dùng có thể khóa tab Incognito (Ẩn danh) bằng vân tay của mình.

Cụ thể khi bạn mở tab Ẩn danh và thoát khỏi Chrome, ứng dụng sẽ tự động khóa tab Ẩn Danh đó ngay lập tức rồi yêu cầu bạn phải xác thực đúng vân tay thì mới có thể sử dụng tiếp. Điều này giúp bạn có thể tránh để lộ việc cá nhân khi sử dụng tab Ẩn danh mà không lo người khác biết.


Để bật tính năng nay, bạn cần cập nhật Chrome lên phiên bản mới nhất trên smartphone Android của mình. Khi mở tab Ẩn danh lần đầu tiên, Chrome sẽ tự động hỏi bạn có bật tính năng khóa an toàn này không. Nhấn vào Unlock Incognito > Chrome sẽ yêu cầu bạn thêm vân tay hoặc thêm mã Pin cũng có sẵn ở góc dưới cùng bên trái. Ngoài ra, bạn có thể bật/tắt tính năng này từ Settings > Privacy and security > Lock Incognito tabs when you leave Chrome.

Nếu bạn cập nhật Chrome lên phiên bản mới nhất nhưng vẫn chưa có tính năng này, đó là bởi vì tính năng hiện chưa được triển khai rộng rãi nhưng bạn có thể bật ngay lập tức bằng flag sau: chrome://flags/#incognito-reauthentication-for-android.

Theo 9to5google
Xem thêm:
 
Top Bottom