Chuyện thật như đùa... ChatGPT viết luôn lịch trình đi đà Đà Lạt từ A-Z cho người dùng!

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1093 #1

Không chỉ có khả năng trả lời các câu hỏi như người thật, viết content về một chủ đề nào đó chỉ với vài từ khóa hay hỗ trợ lập trình viên viết code phần mềm. ChatGPT giờ đây còn có thể dựng hẳn một lịch trình đi du hí Đà Lạt từ A-Z cho người dùng! Liệu đây có phải sự thực hay chỉ là một màn khịch do ai đó tạo ra?

Thời đại công nghệ lên ngôi, khiến cho đời sống của chúng ta gắn liền với những ứng dụng, phần mềm vô cùng tiên tiến. Gây sốt rần rần những ngày qua chính là phần mềm hỏi đáp thông minh ChatGPT. Công nghệ AI của phần mềm này đã giúp người dùng trả lời những câu hỏi hệt như một tư vấn viên người thật.

Mới đây, trên mạng xã hội xôn xao việc phần mềm này có thể thiết kế tour du lịch một cách vô cùng chi tiết. Trong bức hình được chia sẻ rộng rãi, người xem có thể nhận thấy lịch trình được viết ra vô cùng chi tiết. Chỉ với câu hỏi "Tạo lịch trình đi du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm. Xuất phát từ TP.HCM lúc 22h ngày 10/2/2022". Lịch trình được cho là của phần mềm ChatGPT tạo ra vô cùng chi tiết từ ngày 1 đến ngày 3.


Những địa điểm mà bức hình này gợi ý có thể kể đến khu du lịch thác Datanla nổi tiếng, hay những ngôi chùa linh thiêng như Thiền viện Trúc Lâm, Thiền viện Vạn Hạnh hay Chùa Linh Phước. Những địa điểm bức hình thêm vào đều là nơi tâm linh được nhiều du khách thường xuyên ghé đến tại Đà Lạt.

Tuy nhiên, vẫn chưa có bằng chứng xác thực lịch trình này là do phần mềm này viết cho người dùng. Nhiều người suy đoán rằng đây chỉ là sản phẩm câu view hay photoshop. Vì đoạn hội thoại mà ChatGPT thường hay trò chuyện với người dùng sẽ sử dụng những từ ngữ "cứng nhắc" và thông tin sẽ liền mạch hơn là dạng liệt kê như thế này.


Còn có địa danh không hề có thật ở Đà Lạt là "vườn hoa Tả Hiệp", "Thắng cảnh Tản Điền" hay "Bảo tàng địa danh Đà Lạt". Xuống dưới là những địa danh nghe qua là thấy ảo như "Công viên nước Liên Hoa" hay "vùng đất Tản Sơn", "cầu treo Thắm". Điều này càng khiến nhiều người chắc chắn lịch trình lạ kỳ này không phải do phần mềm đang nổi hiện nay làm nên.


Nhưng nếu bỏ qua những sai sót ấy, thì những địa điểm có thật mà bức hình này gợi ý được cho là khá nhàm chán và không thể hiện đủ sự xinh đẹp của Đà Lạt.


THEO: THỂ THAO VĂN HÓA
https://thethaovanhoa.vn/chuyen-that-nhu-dua-xon-xao-viec-chatgpt-viet-luon-lich-trinh-di-da-lat-cho-nguoi-dung-tu-a-z-20230209173607433.htm
 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom