Loại bỏ Chrome, Google chuẩn bị ra mắt trình duyệt mới có tên "Lacros" cho ChromeOS

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,506
Được thích
2,522
1195 #1

Google được cho là đã sẵn sàng tách trình duyệt Chrome ra khỏi ChromeOS trên Chromebook. Động thái này đã được thực hiện ít nhất là từ năm 2020, khi 9to5Google phát hiện ra những thay đổi nguồn cho thấy Google đang phát triển một trình duyệt mới có tên 'Lacros' để thay thế Chrome trên Chromebook.

Ba năm sau, dự án 'Lacros' có thể sắp hoàn thành, với một báo cáo mới tuyên bố rằng Lacros đã sẵn sàng ra mắt. Theo About Chromebooks, tuyên bố những thay đổi gần đây trong mã nguồn ChromeOS cho thấy việc chuyển sang Lacros có thể bắt đầu với việc triển khai ChromeOS 116 sắp tới. Hiện tại, các thiết bị chạy các phiên bản ChromeOS cũ hơn phải bật 2 flag thử nghiệm để sử dụng trình duyệt Lacros, nhưng rò rỉ cho biết rằng ChromeOS 116 sẽ được cài đặt Lacros làm trình duyệt mặc định.

Đối với những người tự hỏi về Lacros, về cơ bản nó là một phiên bản Linux của trình duyệt Chrome với sự hỗ trợ Wayland được cải thiện. Theo tài liệu riêng của Google, Lacros là viết tắt của 'Linux And Chrome OS' và dự kiến sẽ cung cấp cho người dùng trải nghiệm tương tự như chạy Chrome trên Chromebook tiêu chuẩn.

Chuyển từ Chrome sang Lacros làm trình duyệt mặc định trên Chromebook là một động thái quan trọng đối với Google và có thể đảm bảo quá trình cập nhật hiệu quả hơn, giúp triển khai các bản vá lỗi trình duyệt dễ dàng hơn.

Theo Techspot
Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:
Top Bottom