Microsoft tiết lộ rằng Windows 7 là hệ điều hành bị tấn công bởi NotPetya nhiều nhất

Tham gia
2/2/17
Bài viết
5,766
Được thích
7,748
3357 #1

Hôm nay, Microsoft đã tuyên bố rằng Windows 10 sẽ không bị ảnh hưởng bởi cuộc tấn công mã độc mới nhất này, và hầu hết các máy tính bị tấn công đang sử dụng Windows 7.

Hai cuộc tấn công từ ransomware đã gây sốc cho thế giới trong thời gian qua. Wannacry đã ảnh hưởng đến rất nhiều quốc gia, trong khi NotPetya, đang lan rộng một cách nhanh chóng gây thiệt hại lớn cho các tổ chức doanh nghiệp, chính phủ. NotPetya cũng sử dụng lổ hỗng được khai thác trong SMBv1 cho phép nhân bản ransomeware trong hệ thống mạng.


Mã độc này đã gây ảnh hưởng tới gần 20.000 máy tính tại các doanh nghiệp trên khắp các quốc gia như Nga, Ukraina, Tây Ban Nha, Pháp, Anh, Ấn Độ và Châu Âu... đòi hỏi người dùng 300 USD để lấy lại được dữ liệu, trong đó có 70% máy tính bị ảnh hưởng đến từ Ukraine. Microsoft đã đánh giá NotPetya phức tạp hơn so với Wannacry bởi vì cơ chế lan truyền tốt hơn. Lý do chính cho sự phức tạp này đó là NotPetya đã khai thác lỗ hổng thứ hai trong SMBv1.

Theo thống kê từ phía công ty phần mềm Avast, có khoảng 12.000 lần tấn công vào ngày 27/06, và số lượng thực tế có lẽ còn cao hơn nhiều. Theo hệ thống của Avast 4 hệ điều hành được nhắm mục tiêu hàng đầu là: Windows 7 (78%), Windows XP (14%), Windows 10 (6%) và Windows 8.1 (2%).


Mặc dù vậy, Microsoft đã phát hành nhiều bản vá lỗi của họ trong Windows Update, và khuyến khích người dùng Windows 10 Update thường xuyên để tránh khỏi những cuộc tấn công này.

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom