Mozilla thử nghiệm công cụ mới cho phép người dùng thay đổi giao diện trình duyệt Firefox

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1998 #1

Mới đây, nhà phát triển phần mềm Mozilla đã công bố một công cụ mới với tên gọi Color trên trang web thử nghiệm Test Pilot, cho phép người dùng tùy chỉnh lại giao diện của trình duyệt Firefox với khá nhiều tính năng thú vị.

Về cơ bản, công cụ Color sẽ cung cấp cho người dùng bộ công cụ hỗ trợ thay đổi giao diện của trình duyệt Firefox với cách sử dụng khá đơn giản, bạn có thể kết hợp các màu sắc khác nhau và lựa chọn họa tiết nền để tạo ra chủ đề của riêng bạn khi sử dụng Firefox.


Các chức năng chính của Firefox Color:
  • Tùy chỉnh màu biểu tượng và chữ (Toolbars Icons and Text), màu thanh công cụ (Toolbar Color), màu trên thanh tab (Tab Highlight Color), màu nền văn bản (Background Tab Text Color).
  • Lựa chọn chủ đề và hoa văn trên thanh công cụ (Theme Texture)
  • Tùy chỉnh màu sắc thanh công cụ (Background Color)
  • Thay đổi màu của thanh tìm kiếm (Search Bar Color)
  • Thay đổi màu văn bản trong khung tìm kiếm (Search Text)
  • v.v...
Bên cạnh các thiết lập và tùy chỉnh thủ công, nhóm phát triển công cụ Firefox Color cũng cung cấp thêm cho người dùng một thư viện chưa các gói chủ đề được tạo sẵn, giúp cho việc thay đổi giao diện của trình duyệt nhanh chóng và tiện lợi hơn.


Nếu bạn muốn trải nghiệm trước tính năng thú vị này, hãy truy cập vào địa chỉ sau đây nhé Firefox Test Pilot - Color, lưu ý là cần đăng ký tài khoản Firefox nhé.

TECHRUM.VN / NGUỒN: THENEXTWEB
 

truongken

New Member
Tham gia
30/9/17
Bài viết
10
Được thích
2
#2
Bản mới nhất có chưa bác nhề
 

DrTam111

Well-Known Member
Tham gia
20/5/18
Bài viết
1,498
Được thích
807
#4
Hồi xưa mà FF có cái này ngồi vọc vạch giao diện cho riêng mình cũng hay. Giờ thì muộn rồi, vì em đã về team Chrome. :v:v:v

Mơ ước nhỏ nhoi: vợ - con - tầng - bánh.
 
Tham gia
20/12/16
Bài viết
133
Được thích
133
#5
phải chi firefox có nhiều extensions thì tốt nhỉ. ít thứ hõ trợ nên không xài. đơn cử như là j2team security nè.
 

sonnguyen12

New Member
Tham gia
14/6/18
Bài viết
26
Được thích
3
#6
các giao diện trên firefox em dùng ko quen toàn tiếng anh thôi mà mình thì mù tịt
 
Tham gia
11/6/18
Bài viết
6
Được thích
2
#7
Bên cạnh việc thay đổi giao diện trình duyệt Firefox như hướng dẫn ở trên thì các bạn có thể vào trang web thử nghiệm Test Pilot của Nhà phát triển phần mềm Mozilla tại https://testpilot.firefox.com/experiments để tải thêm các công cụ khác (Lưu ý là cần đăng ký tài khoản Firefox để trải nghiệm, quản lý và đồng bộ với Firefox trên các thiết bị khác):

1. Side View ( vào https://testpilot.firefox.com/experiments/side-view, chọn Enable Side View): Cho phép bạn mở các website, các đường link trong Firefox Sidebar bằng cách nhắp chuột phải vào Tab hoặc nền của trang web đang mở, rồi chọn tiếp Open in Sidebar. Cách làm này khá tiện lợi khi cần xem nội dung của 2 trang web cùng một lúc.





2. Notes ( Firefox Test Pilot - Notes, chọn Enable Notes): Cho phép bạn tạo những ghi chú đơn giản trong Firefox Sidebar bằng cách "bôi đen" đoạn chữ cần ghi chú trong trang web đang mở rồi nhắp chuột phải và chọn tiếp Add to Notes.




3. Send
(https://testpilot.firefox.com/experiments/send, chọn Go to Send hoặc vào trực tiếp trang https://send.firefox.com/): Không như các thử nghiệm khác trong Test Pilot, Send không yêu cầu phải cài Add-on và có thể sử dụng trong bất kỳ trình duyệt hiện đại (Morden Brower) nào. Send cho phép bạn tải lên (Upload) và mã hóa (Encrypt) các tệp (files) lớn (tối đa 1 TB) để chia sẻ trực tuyến bằng cách kéo thả. Khi bạn tải lên một tệp, Send tạo liên kết (Link) để bạn có thể chuyển đến bất kỳ ai bạn muốn. Mỗi liên kết được tạo bởi Send sẽ hết hạn sau một số lần tải xuống hoặc 24 giờ (tùy bạn quy định) và tất cả các tệp đã gửi sẽ tự động bị xóa khỏi máy chủ Send.





Ngoài Color, Side View, Notes, Send đã giới thiệu thì bạn có thể tìm hiểu thêm về các thử nghiệm khác như Voice Fill, Pulse, Page Shot, Snooze tab, Tracking Protection, Containers,... thì trong Firefox Test Pilot chọn View Past Experiment.

Lưu ý là một số thử nghiệm còn đang cho thử nghiệm thì có ghi rõ Ngày bắt đầu thử nghiệm (Experiment start date), còn một số đã kết thúc thử nghiệm thì có ghi rõ Ngày kết thúc thử nghiệm (Experiment end date) ở đầu trang tương ứng với từng từ nghiệm.

Nếu các bạn muốn Mozilla gửi thông báo về các thông tin liên quan tới chương trình Test Pilot (tìm hiểu về các thử nghiệm mới và xem kết quả thử nghiệm cho các thử nghiệm bạn đã trải nghiệm) thì truy cập trang https://testpilot.firefox.com/ cuộn xuống cuối trang và điền email vào ô "Your email here" và chọn Sign Up now.

Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị. :)

ĐINH DUY HƯNG/NGUỒN: MOZILLA
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom