Phát ngôn viên Trung Quốc khuyên Donald Trump nên sử dụng smartphone Huawei thay vì iPhone

Curri

Well-Known Member
Tham gia
8/10/16
Bài viết
1,604
Được thích
1,505
3344 #1


Tổng thống Mỹ Donald Trump không còn lạ gì với những công kích cá nhân nữa. Mới đây, vị tổng thống Mỹ đã bị chế nhạo về việc sử dụng công nghệ di động và không ai khác người công chính là phát ngôn viên của Bộ ngoại giao Trung Quốc.

Trước đó, tờ New York Times đưa tin về việc vị tổng thống Mỹ -Donald Trump đã bị các gián điệp Trung Quốc và Nga nghe lén khi ông sử dụng iPhone để trò chuyện với bạn bè. Vị tổng thống cũng đã lên tiếng bác bỏ thông tin này và cho rằng tin của New York Time "dài dòng và nhàm chán". Sẽ không có gì để nói khi tại một cuộc họp báo, bà Hua Chunying - phó giám đốc bộ Thông tin và Bộ Ngoại giao của Trung Quốc đã đưa ra hai lời đệ nghị đầy tính châm biếm và công kích đến chính phủ Mỹ về việc bảo mật thông tin.



Bà nói rằng: "Nếu họ lo ngại về việc sử dụng các thiết bị iPhone có khả năng bị lỗi thì họ có thể chuyển sang dùng điện thoại đến từ Huawei. Trong trường hợp biện pháp đó không làm giảm bớt lo ngại cho các chuyên gia an ninh của Mỹ thì cách tốt nhất đó là loại bỏ những phương án giao tiếp hiện đại trong Nhà Trắng và cắt đứt mối quan hệ với thế giới bên ngoài".

Với phát ngôn như vậy, rất có khả năng nó sẽ khiến mối quan hệ giữa hai nước Trung-Mỹ càng ngày leo thang trong hoàn cảnh cả hai đang trong cuộc chiến xuất/nhập khẩu. Không chỉ dừng lại ở đó, những phát ngôn này cũng có phần nào đẩy Huawei vào thế khó khi họ đã khó khăn nay còn khó khăn hơn trong việc bước chân vào thị trường Mỹ.

Xem thêm:


Theo Reuters
 
Last edited by a moderator:
Tham gia
27/6/17
Bài viết
21
Được thích
13
#2
Nghe lén tạo ra một cảm giác phiền hà. Dùng Hoa Vĩ để mở cửa tự do cho khỏe
 

leminhhp90

Active Member
Tham gia
5/1/18
Bài viết
311
Được thích
69
#3
Sợ Apple (SP Mỹ) bị cài chip nghe lén, thì chơi luôn Huawei (SP TQ) xịn cho chắc chắn luôn
 

moitinhdaukiss

Well-Known Member
Tham gia
13/10/16
Bài viết
1,005
Được thích
233
#4
Tin bọn Trung Quốc thì coi như chúng ta đã tin heo nái có thể leo cây.:tire:
 
Top Bottom