Sony Xperia PRO-I 5G ra mắt với màn hình 4K HDR OLED 120Hz, cảm biến Exmor RS 1 inch, ống kính ZEISS Tessar T*, giá khởi điểm 40.990.000 VNĐ

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
3949 #1

[Cập nhật 22/11]: Sau một thời gian ra mắt, sáng nay Sony Vietnam đã chính thức giới thiệu Xperia PRO-I 5G cùng chương trình đặt hàng hấp dẫn dành cho người dùng.

Đúng như thông báo, sáng nay (10:00 GMT+7 26/10), Sony chính thức tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm Xperia mới và tại sự kiện này, công ty ra mắt Xperia PRO-I 5G với cảm biến loại 1.0, ống kính quang học ZEISS Tessar 24mm, khả năng xử lí hình ảnh tiên tiến và AF (hay tự động lấy nét), quay video 4K 120p và hơn thế nữa.

Theo đó, Xperia PRO-I 5G (kí tự "I" đọc là /ai/, không phải số 1) được phát triển với công nghệ hình ảnh tiên tiến tương tự từ máy ảnh không gương lật Alpha và là smartphone đầu tiên trên thế giới có cảm biến loại 1.0 inch với tính năng tự động lấy nét theo pha.

Máy tích hợp cảm biến Exmor RS loại 1.0 inch với kích thước điểm ảnh 2.4µm cho hiệu suất ánh sáng yếu tuyệt đẹp, chụp ảnh RAW 12 bit cho dải động đáng kinh ngạc và khẩu độ kép (F2.0 / F4.0) có thể dễ dàng thay đổi độ sâu cho trường ảnh phù hợp với ý định của người chụp.

Ngoài cảm biến loại 1.0 inch, Xperia PRO-I 5G còn trang bị bộ xử lí hình ảnh BIONZ X dành cho thiết bị di động và LSI mặt trước. Bộ xử lí này cho phép thiết bị mang đến tốc độ xứ lí cao và chất lượng hình ảnh được cải thiện trong nhiều khung cảnh, một tính năng được đánh giá cao trên dòng máy ảnh Alpha.
Ống kính 24mm của Xperia PRO-I 5G được bổ sung thêm 2 tùy chọn ống kính khác là 16mm và 50mm cho phép người dùng thỏa sức sáng tạo. Cảm biến 3D iToF của máy sẽ tính toán khoảng cách giữa máy ảnh và chủ thể, đảm bảo khả năng lấy nét tự động nhanh chóng, chính xác trong bất kì khung cảnh nào.


Máy cũng có 315 điểm lấy nét tự động theo pha bao phủ 90% khung hình và các công nghệ lấy nét tự động hàng đầu, gồm khả năng lấy nét tự động theo mắt trong thời gian thực (hay Real-time Eye-AF) ở người và động vật, theo dõi thời gian thực (hay Real-time tracking), chụp liên tiếp AF / AE 20fps và màn trập chống biến dạng nhằm chụp các đối tượng chuyển động nhanh được rõ ràng hơn.

Với tính năng Photography Pro trên Xperia PRO-I 5G, người dùng có thể tùy chỉnh cài đặt thủ công hoặc truy cập cài đặt tự động và chụp ở định dạng RAW. Khi chụp ở định dạng RAW, Xperia PRO-I 5G hỗ trợ 12-bit giúp tạo ra sự chuyển màu mượt mà và phong phú của màu sắc mà không bị banding (hay hiện tượng dải màu sau khi chụp).

Tính năng Photography Pro cũng mang đến chế độ Cơ bản nhằm truy cập nhanh vào loạt các tính năng chụp ảnh dễ sử dụng, gồm nút chụp cảm ứng. Giống như các thiết bị Xperia trước đây, Xperia PRO-I 5G cũng hỗ trợ Imaging Edge Mobile.
Xperia PRO-I 5G tích hợp nút chụp chuyên dụng, có cùng mô-đun chuyển đổi màn trập giống như các máy ảnh thuộc dòng RX100 và yêu cầu các thao tác nhấn nút tương tự để có thể vận hành khả năng AF và nhả cửa trập, Sony cho biết.

Người dùng cũng có thể nhấn và giữ nút chụp nhằm khởi động nhanh tính năng Photography Pro và bắt đầu chụp hình ngay lập tức, kể cả khi màn hình tắt. Trong phiên bản mới này, máy có thêm một lỗ để buộc dây đeo nhằm cố định thiết bị.


Máy cũng mang đến hiệu suất video chất lượng cao và có thể dễ dàng sử dụng các tính năng hậu sản xuất, khi là smartphone đầu tiên trên thế giới cho phép người dùng quay video chất lượng cao ở mức 4K 120fps, có thể ghi hình và phát lại các cảnh chuyển động nhanh và slow-motion với tốc độ lên đến 5x.

Người dùng có thể quay video mượt mà, không rung lắc với tính năng quang học SteadyShot với FlawlessEye. Xperia PRO-I 5G là sản phẩm đầu tiên trong dòng Xperia giới thiệu công nghệ Eye AF khi sẽ theo dõi đối tượng trong lúc quay video, cho phép người dùng giữ nét chính xác vào đối tượng.

Ngoài micrô âm thanh stereo, Xperia PRO-I 5G còn tích hợp micrô đơn âm cạnh camera chính, cho phép người dùng thu âm giọng nói rõ ràng hơn trong khi các âm thanh khác vẫn nằm ở trong nền, trang bị công nghệ tách âm thanh hàng đầu nhằm lọc tiếng ồn của gió một cách hiệu quả cho cả hai micro này.

Xperia PRO-I 5G cũng trang bị 2 tính năng video mới cho việc quay video và làm phim. Đầu tiên là tính năng Videography Pro mới lấy cảm hứng từ lịch sử hình ảnh lâu đời của công ty, hỗ trợ cho việc sản xuất video và phản hồi trực tiếp từ các nhà quay phim, gồm các cài đặt sáng tạo ở một vị trí duy nhất.

Người dùng có thể điều chỉnh trực quan và chính xác các cài đặt như lấy nét, độ phơi sáng và cân bằng trắng ngay cả khi đang quay phim nhằm phù hợp với môi trường quay. Ngoài ra, Xperia PRO-I 5G sử dụng máy đo Level meter đã được hiệu chuẩn từng điểm một tại nhà máy.


Bằng cách gán ứng dụng "Videography Pro" cho phím tắt ở mặt bên của thân máy 217, người dùng có thể bắt đầu quay video ngay lập tức, giống như đang dùng máy ảnh chuyên dụng. Người dùng cũng có thể gán các ứng dụng hoặc tính năng khác cho phím tắt này.

Tiếp theo là tính năng Cinematography Pro được lấy từ công nghệ máy quay video chuyên nghiệp của công ty nhằm dễ dàng tạo ra hình ảnh với chất lượng điện ảnh với 8 cài đặt màu sắc khác nhau, được lấy cảm hứng từ máy ảnh điện ảnh kĩ thuật số VENICE, kết hợp tỉ lệ ghi hình 21:9 và hơn thế nữa.

Xperia PRO-I 5G cho phép người dùng chỉnh sửa và chia sẻ nội dung video trực tiếp từ thiết bị. Với màn hình OLED 6.5 inch, chất lượng 4K HDR và khả năng tái tạo màu chính xác, việc chỉnh sửa từ thiết bị di động giờ đây trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Ngoài ra, độ đồng nhất và độ ổn định của màu trắng cũng đạt được sự tối ưu bằng cách hiệu chỉnh sự chuyển màu của màn hình.

Như một lợi ích bổ sung, cài đặt màu của màn hình có thể được điều chỉnh theo màn hình của người dùng hoặc ảnh in. Chia sẻ tệp video cũng dễ dàng hơn khi sử dụng mạng 5G hoặc kết nối Xperia PRO-I 5G với máy tính bằng cổng USB 3.2 Gen 2 cho khả năng truyền dữ liệu nhanh gấp đôi.

Người dùng có thể cải thiện bộ vlog di động với Màn hình Vlog (hay Vlog Monitor), phụ kiện mới có thể ghép nối với máy, có tỉ lệ khung hình 16:9 trên màn hình LCD 3.5 inch, độ phân giải 1280 x 720 pixels, có giá đỡ bằng kim loại, thiết kế từ tính có thể tháo rời.


Khi gắn phụ kiện này, cảm biến loại 1.0 inch của Xperia PRO-I 5G cho phép người dùng tự quay phim với chất lượng hình ảnh vượt trội, sau đó chia sẻ video với bạn bè, gia đình và hơn thế nữa, có thể xem chính xác những gì bản thân đang ghi.

Khi ghi hình bằng Xperia PRO-I 5G và Vlog Monitor, người dùng có thể dễ dàng kết nối với tay cầm chụp ảnh Bluetooth, chẳng hạn như mẫu GP-VPT2BT để có thể bắt đầu / dừng quay mà không cần chạm vào bất kì nút nào trên máy, trang bị jack 3.5 mm cho phép kết nối micrô bên ngoài bằng cách gắn micrô vào chân đế của phụ kiện bên trên giá đỡ.

Người dùng có thể hiển thị màn hình khi sử dụng tính năng "Photography Pro" hoặc "Videography Pro" bằng cách kết nối Vlog Monitor với máy với dây cáp kết nối đi kèm. Máy được trang bị cổng USB Type-C nên người dùng vừa chụp vừa cung cấp điện cho cả smartphone và phụ kiện.

Người dùng có thể xem nội dung yêu thích trên Xperia PRO-I 5G nhờ màn hình OLED 4K HDR 10 bit với tần số quét 120Hz và X1 dành cho thiết bị di động, tích hợp Dolby Atmos cho trải nghiệm âm thanh sống động và jack 3.5 mm.

Khi không sử dụng tai nghe, loa stereo full-stage mang đến âm thanh nổi trung thực mạnh mẽ và cân bằng., tương thích với 360 Reality Audio và âm thanh không gian 360 (hay 360 spatial sound) với 3 tháng miễn phí dùng dịch vụ TIDAL, hỗ trợ âm thanh High-Resolution và âm thanh không dây High-Resolution Audio Wireless qua LDAC, hỗ trợ tính năng DSEE Ultimate khi đưa từng bản nhạc lên gần với chất lượng âm thanh High-Res.


Xperia PRO-I 5G mang đến cho các game thủ di động lợi thế cạnh tranh với màn hình có tần số quét 120Hz và khả năng giảm nhòe chuyển động 240Hz cho trải nghiệm chơi game mượt mà, hô trợ Game Enhancer với khả năng phản hồi cảm ứng vượt trội, Sony cho biết.

Với tính năng kiểm soát năng lượng triệt tiêu nhiệt (hay Heat Suppression power), Xperia PRO-I 5G có thể dùng dưới dạng cấp nguồn trực tiếp thay vì phải sạc pin nhằm giúp giảm nhiệt và giữ cho pin luôn ổn định, được tối ưu với chip Snapdragon Elite Gaming mang lại hiệu suất chơi game vượt trội.

Dù trang bị cảm biến hình ảnh lớn 1.0 inch từng được sử dụng trong máy ảnh RX100 VII và đã được tối ưu hóa nhưng máy vẫn mỏng với chiều dài khoảng 6.5 inch (166 mm), chiều rộng khoảng 2.8 inch (72 mm) và độ dày khoảng 8.9 mm.

Xperia PRO-I 5G mang đến bền bỉ, đáng tin cậy với mặt sau bằng kính mờ và lớp hoàn thiện dạng mờ, khung kim loại dạng blast-treated, khả năng kháng nước và bụi bẩn chuẩn IP65 / 68 và kính cường lực Gorilla Glass Victus.

Máy chạy chip Snapdragon 888 5G, mức dung lượng lớn với RAM 12GB + ROM 512GB cho khả năng lưu trữ dồi dào cho ảnh, video và các tệp khác có hỗ trợ phương tiện micro SDXC lên đến 1TB.


Máy cũng hô trợ kết nối tối ưu với mạng 5G hoặc chuẩn Wi-Fi 6 mới nhất, đồng thời sử dụng kết nối thông minh nhằm liên tục phân tích và đánh giá chất lượng tín hiệu Wi-Fi nhằm ưu tiên Wi-Fi hoặc mạng di động dựa trên kết nối tốt nhất.

Nhằm dễ dàng thực hiện khả năng đa tác vụ, người dùng có thể tận dụng các tính năng đa cửa sổ cho nhiều chế độ xem tiện dụng được thiết kế riêng cho đa tác vụ. Ngoài ra, Sony cũng ra mắt ốp lưng Style Cover Leather với thiết kế bằng da thật, vừa khít với thân máy và kết cấu bề mặt có độ bám vừa phải và có độ hoàn thiện cao.

Ốp lưng được chứng nhận ở cấp độ Gold bởi Leather Working Group, tổ chức quốc tế bảo vệ môi trường toàn cầu, khi mang đến vật liệu bằng da an toàn và đảm bảo cho người dùng. Ngoài ra, lớp phủ kháng khuẩn được phủ lên bề mặt nhằm ngăn chặn sự phát triển của các vi khuẩn như tụ cầu khuẩn lên đến 99.9%.

Xperia PRO-I 5G là mẫu Xperia đầu tiên không sử dụng nhựa trong bao bì, thay vào đó là sử dụng giấy làm vật liệu đóng gói trực tiếp và bao bọc sản phẩm nhằm hướng đến mục tiêu Road to Zero.

Cuối cùng, Sony công bố mức giá bán lẻ đề nghị cho các sản phẩm được ra mắt:
  • Xperia PRO-I 5G có mức giá 1799 Euro (gần 47.5 triệu VNĐ), lên kệ vào đầu tháng 12/2021 tại các thị trường Anh, Pháp, Đức, Hà Lan và khu vực Bắc Âu
  • Phụ kiện Vlog Monitor có mức giá 199 Euro (gần 5.3 triệu VNĐ), lên kệ vào đầu tháng 12/2021
  • Ốp lưng Style Cover Leather có mức giá 89.99 Euro (gần 2.4 triệu VNĐ), lên kệ vào đầu tháng 12/2021

Tại thị trường Việt Nam, Sony cho biết Xperia PRO-I 5G có 2 phiên bản với mức giá bán lẻ đề nghị như sau:
  • Xperia PRO-I 5G có mức giá 40 990 000 VNĐ
  • Combo Xperia PRO-I 5G + phụ kiện Vlog Monitor XQZ-IV01 + Shooting Grip GP-VPT2BT có mức giá 49 990 000 VNĐ
Khách hàng đã có thể đặt hàng từ nay (22/11) - 12/12/2021 với quà tặng là thẻ nhớ microSD 512GB, pin dự phòng Anker 20 000 mAh và ưu đãi 30% cho 2 phụ kiện Vlog Monitor và Shooting Grip. Thời gian giao hàng dự kiến từ 20/12/2021 trở đi. Chi tiết chương trình, khách hàng có thể xem tại đây.




Xem thêm:


Theo Sony.​
 
Sửa lần cuối:

Chit Lee

New Member
Tham gia
30/3/14
Bài viết
21
Được thích
3
#4
Nhìn thông số camera khủng thật
Hướng đến người dùng chuyên nghiệp
 

Heucon

Active Member
Tham gia
14/5/19
Bài viết
529
Được thích
67
#5
Xperia Pro hướng đến dân chuyên dụng.. Vlog.
Đây coi như là Con Smartphone hợp nhất Xperia 1iii + Rx100vii ( trừ lens )
Mà chất lượng chụp không biết thế nào ? Khi dùng sensor Rx100vii với lens mỏng tích hợp trên smartphone..
Về quay vlog...thấy hơn hẳn Rx100 vii về thông số.như quay 4K/120P .rx100vii chỉ giới hạn ở 4K30p..
 

badboybb89

Active Member
Tham gia
4/3/19
Bài viết
241
Được thích
45
#7
Giá thế là rẻ đấy. Bao nhiêu tinh hoa nằm đó cả
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom